Artikel Blageziner

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Chiến dịch SEO Local hiệu quả

SEO theo khu vực (SEO local) là một trong những việc khó khăn nhất ngay cả với các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Một phần bởi sự chặt chẽ trong cách đánh giá của Google với hình thức SEO này.

 

Việc build links vô tội vạ để đẩy trang web lên đã trở thành dĩ vãng vì Google ngày nay chú ý rất nhiều đến hạ tầng liên kết, vậy làm thế nào để có thể tạo ra một chiến dịch nhằm SEO local một cách hiệu quả, những chia sẻ dưới đây của mình nhằm tạo cho các bạn những cái nhìn cụ thể mong các bạn đưa ra những chiến dịch SEO cho chính các bạn.
seo-local-hieu-qua

Cách bước tạo ra một chiến dịch SEO Local hiệu quả.

- Bước 1:

Kiểm tra xem từ khóa bạn nhắm tới có bị ảnh hưởng bởi thuật toán theo khu vực không? Thông thường, tìm kiếm một cụm từ khóa có chứa tên địa danh sẽ tạo ra một kết quả tìm kiếm theo khu vực (ví dụ như trong lĩnh vực nhà đất). Ngoài ra có những loại hình dịch vụ hay sản phẩm không tạo ra kết quả tìm kiếm theo khu vực. Nếu công ty bạn hoạt động trong những ngành này, việc tăng hạng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều vì nó dựa vào những yếu tố SEO truyền thống (như xây dựng liên kết) thay vì các yếu tố đặc thù của SEO local.

- Bước 2:

Một trong những việc quan trọng nhất với với SEO local là xác định xem liệu công ty của bạn đã có tên trên bản đồ chưa. Không cần phải nói, bạn sẽ dễ SEO hơn trong khu vực mà bạn đang sinh sống và làm việc. Đó là vì thuật toán của Google sẽ dành sự ưu tiên nhất định cho những doanh nghiệp đang hoạt động trong khu vực đó. Các Seoer gọi đó là “hệ số trung tâm”. Điều này có nghĩa những công ty, dự án có trụ sở ở gần hoặc trong trung tâm thành phố sẽ nhận được sự ưu ái hơn từ Google. Do vậy với từ khóa “dịch vụ seo tổng thể ở Hà nội”, những công ty cung cấp dịch vụ seo nằm trong các quận nội thành sẽ có vị trí cao hơn so với các dự án ở các huyện ngoại thành hoặc ở các tỉnh thành lân cận (giả sử các yếu tố khác là như nhau).

- Bước 3:

Kế tiếp, xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa. Hãy lấy địa chỉ và số điện thoại của công ty đang đứng ở top 1, đặt các thông tin đó vào trong dấu ngoặc kép và tìm kiếm nó trên Google. Ví dụ, tìm kiếm với cụm từ “26 Hàng Dầu Hàng Bạc, Hanoi” (một siêu thị điện thoại Viettel tại Hà Nội) và xem có bao nhiêu kết quả. Đây chính là số thư mục và trích dẫn mà bạn cần có để vượt qua trang web này. Để vượt qua họ, những số liệu tương ứng của bạn tối thiểu phải bằng những gì mà họ đang có. Ngoài ra, chất lượng của liên kết, số lượt bình luận tích cực của khách hàng và nhiều yếu tố khác cũng đóng vai trò rất quan trọng. Cách làm trên giúp bạn hình dung lượng công việc để có được vị trí mong muốn trên bảng kết quả tìm kiếm.

- Bước 4:

Bây giờ sau khi đã được trang bị đủ những vũ khí cần thiết, giờ là lúc hành động. Đầu tiên, hãy đăng liên kết lên các thư mục liên quan càng nhiều càng tốt. Không chỉ dừng ở Google Places và Yelp, hãy mở rộng đến tất cả các danh bạ mà bạn biết. Nếu bạn kinh doanh thuốc tây, có tên trong danh bạ những chủ tiệm thuốc tây là một khởi đầu rất tốt. Mục tiêu là có tên trong càng nhiều danh bạ càng tốt. Nếu không được đặt liên kết, những thông tin cơ bản về công ty của bạn như tên, địa chỉ, số điện thoại cũng sẽ rất hữu ích.

- Bước 5:

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng là đảm bảo cả 3 yếu tố tên, địa chỉ và số điện thoại của công ty bạn phải giống nhau trên tất cả các danh bạ. Và quan trọng hơn, đảm bảo tất cả các đoạn trích dẫn có định dạng giống nhau trên tất cả các danh bạ. Bất kỳ sự sai lệch nào cũng làm sẽ làm mất giá trị của đoạn trích dẫn đó. Thuật toán của Google dù có thông minh đi chăng nữa, cũng chỉ là một thuật toán. Một khác biệt nhỏ sẽ khiến Google cho đó là một công ty khác. Đảm bảo tất cả các thông tin cơ bản trên đều giống hệt nhau để tối ưu chiến dịch SEO local của bạn. Đây là phần quan trọng nhất nhưng lại thường bị bỏ qua nhiều nhất.

Thay lời kết:

Và trên đây là tất cả những gì bạn cần để thành công với một chiến dịch SEO local. Chỉ cần tuân theo 5 bước đơn giản kể trên, bạn sẽ tìm thấy mình trên trang một Google nhanh hơn những gì bạn tưởng tượng. Chúc thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét