Artikel Blageziner

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Kỹ thuật Seo thẻ TAG phần thân

Tag phần thân là gì? Tag như thế nào cho hợp lý? Số lần sử dung một thuật ngữ hay một từ khóa ra sao?

 

Kỹ thuật SEO Onpage.

1. Số lần lặp từ khoá:

Không có xác định cụ thể nào về số lần sử dụng một thuật ngữ, từ khóa, cụm từ trên trang một cách chính xác. Bạn nên tối ưu nhưng dựa trên quy tắc này "2-3X trên trang ngắn, 4 -6X cho những trang dài và không nhiều hơn trong trường hợp là bản sao chép. Bạn nên bố trí từ khóa tự nhiên nhất để người đọc không có cảm giác bị vướng mắt, phân bổ từ khóa đều trong trang để không có cảm giác nhồi nhét từ khóa và nên viết 1 cách tự nhiên nhất.
huong-dan-seo

2. Mật độ từ khoá:

Thành phần thuật toán về mật độ từ khóa đầy đủ chỉ là chuyện tưởng tượng của các SEOER. Trên thực tế mật độ từ khóa chưa bao giờ có công thức cụ thể nào cả. Theo ý kiến của nhiều SEO expert trên thế giới mật độ từ khóa thông thường khoảng 1-3% và tốt nhất là dưới 5%.

3. Các biến thể sử dụng từ khóa:

Trong thời gian qua các biến thể từ khóa được xem như có ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm (mặc dù chưa bao giờ nó được nghiên cứu sâu và mang tính thuyết phục), các ý kiến cho rằng việc sử dụng đa dạng từ khóa trong một trang có thể giúp tối ưu hóa nội dung và tối ưu hóa pages tuy nhiên nỗ lực này chỉ mang lại giá trị nhỏ. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ít nhất một hoặc hai biến thể của một từ khóa sau đó phân chia các cụm từ khóa tiềm năng và sử dụng chúng trong phần nội dung nó mang lại hiệu quả rất tốt.

4. Tiêu đề H1:

Các thẻ H1 từ lâu đã được cho là có vai trò quan trọng trong tối ưu hóa on-page. Tuy nhiên gần đây đối chiếu dữ liệu với các nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy trên thực tế nó có mối tương quan rất thấp. Chúng tôi khuyên bạn sử dụng hợp lý thẻ H1 như tiêu đề của trang tốt hơn là chèn từ khóa vào thẻ này. Tham khảo thêm cách sử dụng thẻ tiêu đề (h1 -> h6).
huong-dan-seo

5. H2/H3/H4/Hx:

Thậm chí các thẻ này còn có quan trọng ít hơn thẻ H1, các bạn chỉ nên sử dụng thẻ này khi cần thiết. Các thẻ này xuất hiện trên trang hiệu quả của nó mang lại ít hoặc gần như không mang lợi ích gì cho dịch vụ  SEO của bạn.

6. Thuộc tính alt:

Phải thốt lên rằng thật đáng ngạc nhiên là các thuộc tính alt từ lâu nay vẫn được xem là ít mang lại hiệu quả trong SEO nhưng điều chứng minh trên thực tế thì lại ngược lại. Trong nghiên cứu của chúng tôi thì thẻ Alt có tác dụng rất mạnh giúp cho việc tăng thứ hạng của website. Vì vậy, bạn nên sử dụng thẻ Alt trên trang để SEO cho từ khóa mục tiêu của mình chứ không hẳn chỉ chú trọng SEO thuộc tính Alt cho hình ảnh.

7. Tên file ảnh:

Một trong các cách tìm kiếm của người dùng là tìm kiếm hình ảnh thay vì tìm kiếm nội dung vì vậy tên của file ảnh rất có giá trị trong việc tìm kiếm web tự nhiên. Bạn nên tối ưu hình ảnh bằng cách sử dụng tên ảnh là từ khóa sẽ tốt cho SEO rất nhiều.

8. Chữ đậm:

Văn bản được bôi đậm sẽ được các công cụ tìm kiếm chú ý hơn vậy bạn nên sử dụng từ khóa bôi đậm bằng thẻ Bold / Strong sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn mặc dù nó đóng góp 1 phần nhỏ trong việc làm seo của chúng ta. Bạn nên bôi đậm từ khóa trong bài viết của mình ít nhất 1 lần

9. In nghiêng / Gạch chân:

Đáng ngạc nhiên, các văn bản được sử dụng thẻ in nghiêng, gạch chân mang lại hiệu quả trong SEO tôt hơn chút so với thẻ bôi đậm. Do đó, bạn nên chú ý sử dụng thẻ in nghiêng và gạch chân này dành cho từ khóa mục tiêu, cụm từ trong bài viết của mình.

10. Internal Link Anchors:

Chưa có 1 thử nghiệm nào được chọn và cho thấy internal anchors đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng tới thứ hạng của website. Comments HTML: Cũng giống như Internal Link Anchors cũng chưa có thống kê nào nói rằng comment có tác dụng trong việc cải thiện thứ hạng của website trên bảng xếp hạng. Dường như các công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua phần văn bản trong comment bạn chỉ nên tận dụng comment nhằm giúp hỗ trợ miêu tả nội dung bên lề của trang web những điều bạn muốn truyền tải tới người đọc nhằm giữ cho bài viết luôn có giá trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét