Artikel Blageziner

Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Nứt kẽ hậu môn triệu chứng bệnh lý.


Nứt kẽ hậu môn là vết loét do lớp da ống hậu môn dưới vùng nếp nhăn bị nứt ra mà thành. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây khó chịu đau đớn cho bệnh nhân.

Triệu chứng của bệnh nứt kẽ hậu môn:

- Đại tiện rất đau.

Sau đại tiện rồi vẫn còn đau, phải đi khập khiễng như người bị đau khớp háng.
Tính chất đau: đau nhói như vết cắt hay rách khi phân đi qua hậu môn, đôi khi đau kiểu nóng rát và kéo dài nhiều giờ sau khi đi cầu xong.
Đôi khi đau hậu môn kèm theo triệu chứng tiểu gắt, tiểu đau hay bí tiểu.
trieu-trung-nut-ke-hau-monNứt kẽ hậu môn triệu chứng bệnh lý.

- Táo bón.

Táo bón là một trong số các nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn. Bởi vì táo bón làm cho phân rắn và thường xuyên kích thích đến niêm mạc ruột, lượng nước trong phân bị hấp thu tương đối nhiều nếu sau một ngày bệnh nhân không đại tiện sẽ có tới 60 -70% bị hấp thu, biểu hiện là việc lượng phân bài tiết ra trong đợt đầu sẽ rất cứng sau đó sẽ chuyển thành dạng lỏng đến cuối bãi vì thế những bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn sẽ có những tiền sử khác nhau và mức độ nặng nhẹ khác nhau về táo bón.

- Chảy máu.

Máu đỏ tươi bám theo phân thành từng sợi hoặc nhỏ giọt, số lượng có thể nhiều, có thể ít tùy theo vết nứt kẽ sâu hay nông. Có một khối da thừa ở hậu môn ở đường giữa sau, có khi bệnh nhân than đau ở khối da thừa này.

- Mẩn ướt.

Vết nứt kẽ có phản ứng viêm xuất tiết, kích thích vùng da xung quanh, xuất hiện vạt da tăng sinh, mẩn ướt, ngứa khó chịu.Chảy dịch ở hậu môn, thường ít và chỉ thấy dính dịch vào quần lót, ngứa hậu môn do kích thích của dịch tiết này.
Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến vấn đề này, có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để được trò chuyện trực tiếp với chuyên gia hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng : 043 6866 888 – 096.9988.018 để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét