Artikel Blageziner

Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Nhũng tính năng nên thử nghiệm trong năm 2014

Chúng ta đã đi gần hết tháng đầu tiên của năm 2014, bây giờ hãy cùng nhau suy nghĩ về những mục tiêu cho chiến dịch AdWords và đánh giá những điều mới mẻ sẽ được thử nghiệm trong năm mới này. Dưới đây là 3 tính năng để bạn có thể sử dụng và đưa ra nhận xét nhé. 

 1. Tính năng copy & pasteTính năng copy pates của google adword

Hiện nay, Google AdWords ngày càng cung cấp thêm nhiều cơ hội để người dùng có thể thực hiện chỉnh sửa hàng loạt ngay trong giao diện sử dụng của mình. Phải thừa nhận rằng những tính năng mới này đã khiến cho việc sử dụng AdWords Editor bị sụt giảm. Bạn có thể xem thêm hướng dẫn cho chiến lược giá thầu trên google adwords
Bạn có muốn tạo ra một chiến dịch nhân đôi để thay đổi Match Type hoặc thử nghiệm chiến dịch quảng cáo theo vị trí địa lý (geo-targeting) khác biệt? Hiện nay, bạn có thể sử dụng tính năng copy & paste đơn giản ngay trong giao diện người dùng AdWords. Tính năng này có sẵn ở tất cả các cấp độ: Chiến dịch, Nhóm Quảng cáo, Quảng cáo và từ khoá.
Hãy lựa chọn Chiến dịch (hoặc bất cứ yếu tố giá trị nào mà bạn muốn sao chép và sử dụng), sau đó thực hiện theo một trong hai bước:
-         Sử dụng hộp thả xuống “Edit” hoặc
-         Ctrl-C và Ctrl-V
Bạn vừa nhân đôi một (yếu tố giá trị) vào tài khoản. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách click vào “All online campaigns”, sau đó chuyển qua tab “Settings”. 
Tính năng copy & pate của google adwords
Nút "Copy locations to..." có vẻ là một đặc điểm mới trên AdWords. Với AdWords Editor, vấn đề lớn nhất chính là quá trình thiết lập vị trí sao chép và dán thông tin. Nói tóm lại, tính năng copy & paste rất tuyệt vời, hãy sử dụng nó nếu bạn chưa từng thử vì chúng sẽ giúp tiết kiệm tương đối thời gian đấy nhé.

2. Gia tăng chỉ số Impression Share kết hợp chính xác (từ khóa)

Nếu bạn chưa đánh giá chỉ số Impression Share kết hợp chính xác mà tài khoản của mình giành được là bao nhiêu, hãy đầu tư thời gian để tìm hiểu những vị trí mà mình có thể bỏ lỡ nhé. Tại sao tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập này lại quan trọng đến vậy? Bởi vì nó có thể tiêu tốn ít chi phí hơn so với các Match Type khác, trong khi đó lại tạo ra tỉ lệ click (CTR) mạnh mẽ hơn, chuyển đổi thường xuyên hơn. Để phân tích chỉ số Impression Share (cho tất cả các chiến dịch), hãy thực hiện theo các bước dưới đây:
-         Tab “Campaigns” > Columns > Customize Columns > Competitive Metrics
Tính năng Gia tăng chỉ số Impression Share trong google adwords
Sau đó thêm “Search Impr. Share” và “Search Exact match IS” vào mục “view”. Hãy lưu view này lại bởi vì đây là những số liệu giá trị để dùng trong việc đánh giá (ít nhất một lần trên tuần). Thật khó để đưa ra chuẩn mực vững chắc khi thực hiện bởi vì mỗi giá trị lại có sự khác biệt riêng của nó, nhưng nếu chiến dịch có chỉ số IS kết hợp chính xác thấp hơn 50%, chắc chắn bạn cần phải để mắt đến chúng. Để gia tăng chỉ số IS, hãy xem xét sự hoạt động của những yếu tố sau đây:
-         Chia nhỏ Match Type thành những chiến dịch riêng biệt (tức là gom tất cả từ khoá kết hợp chính xác vào trong một chiến dịch, và tất cả các cụm từ hoặc biến thể rộng hơn vào trong một chiến dịch khác). Đây là biện pháp giúp gia tăng chỉ số IS (và có thể là cả Điểm Chất lượng và tỉ lệ CTR) một cách thành công.
-         Nếu bạn không thể (hoặc không muốn) chia nhỏ chiến dịch, hãy sử dụng dữ liệu lịch sử để xem những từ khóa nào có lượng hiển thị và lượng click nhiều, hoặc từ khóa nào tiêu tốn nhiều chi phí mà không mang lại chuyển đổi. Bạn có thể tạm dừng sử dụng chúng và tiếp tục tái sử dụng vào một thời điểm khác trong tương lai.
-         Hãy kéo báo cáo Search Term (Cụm từ tìm kiếm) và thực hiện nhiều biện pháp tích cực hơn nữa để gia tăng mức độ liên quan.

3. Kiểm tra tính năng mở rộng quảng cáo mới

Mở rộng quảng cáo (Ad Extension) là biện pháp tốt nhất để tăng cường quảng cáo PPC, cải thiện hiệu suất và cung cấp cho người tìm kiếm lý do để họ nên click vào quảng cáo văn bản và truy cập website của bạn. Trong quý này, hãy thử nghiệm một số điều mới mẻ với Ad Extensions nhé.
-         Extended Sitelinks (mở rộng liên kết trang web): Bạn đã thử nghiệm tính năng này hay chưa? Nó cho phép người dùng bổ sung 70 ký tự vào đoạn text trong quảng cáo trên sitelink. Chúng tôi đã thử nghiệm điều này, kết quả là tỉ lệ CTR đã tăng lên 2 con số.
-         Call Extensions (mở rộng cuộc gọi): Các cuộc gọi điện thoại rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn? Nếu câu trả lời là có mà bạn lại chưa thực hiện Call Extensions, điều này có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ một tính năng quan trọng đấy nhé! Google cung cấp tùy chọn cho phép người dùng sử dụng số điện thoại đã đăng ký trên Google để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình (nó cho phép truy cập nhiều hơn vào các báo cáo) hoặc người dùng cũng có thể sử dụng số điện thoại của doanh nghiệp mình. Một trong những đặc điểm tôi yêu thích trên tính năng Call Extensions là người dùng có thể được lên lịch trình, để loại bỏ những lo lắng liên quan đến cuộc gọi của khách hàng tiềm năng khi không có người trả lời điện thoại.
-         Review Extensions: AdWords đã công bố phiên bản beta của Review Extensions vào tháng 6 vừa qua, tháng 10 sau đó Review Extensions đã được đông đảo người dùng sử dụng. Tôi khá ngạc nhiên trước sự phát hành nhanh chóng của Ad Extensions từ một phiên bản thử nghiệm cho đến khi được sử dụng rộng rãi. Ngoài ra, phần mở rộng này cung cấp cho các nhà quảng cáo cơ hội để thể hiện cho người dùng thấy doanh nghiệp của họ được đánh giá cao như thế nào. Bạn có thể diễn giải (paraphrase) từ một nguồn tài nguyên hoặc phân tích một trích dẫn chính xác (exact quote). Hãy kiểm tra nó nhé:
tính năng mở rộng quảng cáo trong google adwords
Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một vài tính năng có thể thử nghiệm để mở rộng kiến thức về chiến dịch Tìm kiếm mất phí và cải thiện lợi ích của mình trong quý 1 năm nay ngoài ra bạn có thế tham khảo dịch vụ seo tổng thể. Nếu bạn đã thử nghiệm một số tính năng mới nào khác, hãy chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ của mình tại đây nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét